BLOG 12 : TRÒ CHUYỆN NGẮN VỚI DŨNG GASTRO

3-02.jpg
Ẩm thực pháp giống Ngọc Trinh, hào nhoáng và tốn tiền. Ẩm thực anh giống Trinh Công Sơn, chiều sâu. Nói chung đồ Anh ngon vồn!

Đó là một chiều Hà Nội mưa hơi nhiều, ẩm thấp và có phần ểng ương. Tôi đến nhà hàng Gastro - 20 Hàng Nón, lên tầng 2 và thưởng thúc món smoke burger - món ăn nổi tiếng của nhà hàng. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn nhưng đầy thú vị về ẩm thực Anh và con đường mà Dũng đang theo đuổi.

Chú ý : bài viết được trích nguyên văn, có sử dụng một số từ ngữ "mạnh mẽ", đề nghị bạn đọc cân nhắc trước khi dọc. ^^

 

1. Tại sao mày lại làm đồ Anh???

- Tao chọn ẩm thực Anh đơn giản vì tao thấy triết lý ẩm thực của họ rất thú vị. Tên món, các trình bày và hương đều rất giản dị, gần gũi với cuộc sống ở bên Anh. Tuy nhiên đằng sau sự giản dị đó chứa đựng rất nhiều câu chuyện, rất nhiều sự kiện lịch sử. Họ không phơi bày mọi thứ kiểu hoành tá tràng chềnh ềnh hào nhoáng, nhưng khi nếm thứ thì *éo thể nào quên đc". Khổ thân ẩm thực Anh hay bị tiếng xấu vì phải ở cạnh đất nước hào nhoáng mang tên "Pháp Vân", người Pháp hay lấy ẩm thực Anh ra làm trò đùa và thế giới cũng a-dua theo họ. Thực ra món ăn nước nào cũng ngon, chỉ là người anh không phô trương mà đi vào giá trị thực sự, ko cần phơi bày. Ẩm thực pháp giống Ngọc Trinh, hào nhoáng và tốn tiền. Ẩm thực anh giống Trinh Công Sơn, chiều sâu. Nói chung đồ Anh ngon vồn!

- Lý do nữa để chọn là do ngày xưa học ở uk, tập làm bếp ở Uk, đọc sách Uk nên phong cách và tư duy đương nhiên bị bọn nó ảnh hưởng.


2. Điều đặc biệt gì mày xây dựng cho Gastro! Ngoài đồ ăn ngon ra thì tôi thấy ông chưa chú trọng nội thất lắm! 

- Mày hiểu không! Tao mang phong vị và triết lý của Uk vào những món ăn trong nhà hàng. Món ăn của tao giống tính tao thôi, một là thích vkl 2 là ghét vkl ; không bao giờ có nửa mùa ở giữa **o hiểu ngon hay dở. Điều đặc biệt trong nhà hàng chính là triết lý phục vụ ở đây. Mọi thứ xung quanh sự kết nối giữa đầu bếp, nhân viên phục vụ và khách hàng. Cách phục vụ của nhà hàng không cứng ngắc dập khuôn, mỗi bạn phục vụ đều có cách của riêng mình để kết nối và làm khách hàng hài lòng nhất, đương nhiên vẫn phải hiểu ranh giới giữa khách hàng và một ngừoi bạn thân đến với nhà hàng. Khách hàng có thể đặt trước các món thậm chí không có trong menu, có thể trò chuyện, bếp trưởng có thể chia sẻ rất nhiều với khách. Một trải nghiệm bình dị nhưng có chiều sâu là thứ Gastro muốn khách hàng có được. Nên khách của Gasto thường khá đặc biệt. Một tính cách nổi bật của khách hàng của gastro là họ luôn muốn được ăn ngon.


3. Vậy có khó khăn gì không?

- Khó khăn nhất là khách hàng chưa hiểu tình cảm của mình dành cho họ, nên Gastro vẫn đang tìm cách thể hiện thế nào để khách hàng dễ cảm nhận hơn. Trong tương lai hi vọng Gastro sẽ ngày càng lớn mạnh, đẹp hơn, đội ngũ nhân viên ngày càng đông và chuyên nghiệp và đặc biệt chia sẻ với khách hàng triết lý ẩn thực đi vào hương vị và chiều sâu cho thực khách. 

Món ăn Vịt gì đó mà tôi không nhớ tên.

Món ăn Vịt gì đó mà tôi không nhớ tên.

 

Sau cuộc trò chuyện, tôi ăn hết một cái burger, một đĩa salad vườn xuân, một món vịt gì đó kèm 1 lon coca!...

 

 

duc buiblog3, interviewComment