HÃY BẮT ĐẦU VỚI TRỨNG!

tieu đề-02.jpg

Chúng ta đều hoảng sợ khi để ngươi đời nhận ra mình chỉ là tay mơ. Nhưng trong xã hội hiện nay, chính những tay mơ - những con người nhiệt huyết sẵn sàng theo đuổi công việc vì tình yêu, chẳng cần quan tâm đến tiếng tăm, tiền bạc hay địa vị - lại có nhiều lợi thế hơn những kẻ chuyên nghiệp.

Khi bắt đầu tham gia vào một lĩnh vực sáng tạo nào đó, chúng ta thường có xu hướng làm quá lên tới mức khiến sản phẩm sáng tạo trở nên phức tạp, rối rắm. Tôi thường thấy rằng, mọi người khi mới tham gia chụp hình ẩm thực thường muốn "quan trọng hoá vấn đề", cố gắng chụp một sản phẩm đồ ăn có phần hơi phức tạp, khiến bản thân khó khăn đến mức rất dễ bỏ cuộc nếu sản phẩm không ưng ý. 

Nhưng có nhiều cách bắt đầu đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém hơn. Quan tâm đến những sản phẩm ẩm thực gần gũi nhất nhưng hãy làm nó đẹp nhất. 


BẮT TAY LÀM THÔI !

1. Tôi setup layout tạm thời như hình trong lúc đợi food stylist chuẩn bị trứng ốp!

1. Tôi setup layout tạm thời như hình trong lúc đợi food stylist chuẩn bị trứng ốp!

2. Pancake và trứng luộc đã được hoàn thành

2. Pancake và trứng luộc đã được hoàn thành

3. Hãy để ý bề mặt texture của pancake!

3. Hãy để ý bề mặt texture của pancake!

Về cơ bản chủ đề lần này là trứng, vậy nên tôi muốn các món trong shoot hình đều bằng trứng. Tôi thích một bữa sáng với pancake và bancon kèm một quả trứng ốp hoàn hảo trên đỉnh. Tôi cũng thích trứng luộc nữa nên cho luôn vào. 

Tôi muốn bức hình mang hơi hướng một bữa breakfast nhanh với bữa chính là Pancake, 1 quả trứng luộc và milo. Tôi kiếm các prop và chuẩn bị layout như trong hình dựa trên ý kiến của food stylist. (hình 1 )

Bề mặt pancake nâu đều và có độ rỗ nhất định. Tuyệt vời! Trông thật ngon mắt!


CHÚ Ý TIỂU TIẾT.

Một nhiếp ảnh gia đồ ăn cần làm mọi thứ để khiến sản phẩm ẩm thực trở nên ngon mắt chứ không phải điều gì khác. Trước tiên là góc máy vừa đủ để phô bày chiều cao và hình dáng đẹp nhất của món pancake kèm setup, chọn góc máy hơi cao chếch góc 75 độ. 

Làm khó bản thân một chút! Tôi muốn thấy màu vàng óng của lòng đỏ trứng ốp chảy ra từ miếng trứng khi được cắt hoàn hảo. Texture của lớp lòng đỏ trứng rõ ràng đối lập với texture xốp của pancake. Food Stylist cắt một miếng hoàn hảo từ miếng trứng ốp, sau đó set up giống như đang thưởng thức. Theo tôi, một tấm hình đồ ăn sẽ đẹp hơn rất nhiều khi được chụp tại thời điểm "ăn hơi dở dang" một chút. Khi đó toàn bộ bề mặt bên trong và các thành phần của món ăn được hoà trộn và phô bày, món ăn như sắp sẵn trước mắt chỉ trực chờ thưởng thức. 

Và một quả trứng luộc hoàn hảo. Bóng mịn bên trong, ngon mắt tuyệt vời cho một buổi sáng đi làm.

Các bạn test đi nha, tôi chén đây.

Ở một góc máy khác!

Ở một góc máy khác!

Hoàn thành và cho tôi xem các tác phẩm trứng của bạn! Gửi sản phẩm vào email cá nhân của tôi duc.buimanh@gmail.com, chúng ta sẽ giúp nhau như những a-ma-tơ yêu nghề! 

Có bất cứ điều gì thắc mắc, bất cứ câu hỏi nào cần giải đáp, bạn hãy để lại comment bên dưới. Tôi sẽ tổng hợp và trả lời mọi người tại Blog Q & A nhé. Chúc các bạn thành công ^^!