Tôi nghĩ mình sẽ làm cái gì hay ho vào năm 2019 nhỉ?

Tiêu đề 2-01.png
B2D5A66C-B1DA-4B7A-9BC7-288E632CDE89.jpg

Lập kế hoạch năm mới là một vấn đề hơi cũ đôi khi mang dáng dấp của sự giáo điều trên phân. Tôi lại cứ sợ ai đó nhìn mình với ánh mắt của kẻ "dạy đời" hợp hĩnh và sợ nhất người ta nói câu "Mấy thằng nói đạo lí thường sống...".

Đạo thì chưa tới mà sống cũng chưa ngoan, tôi nghĩ mình cứ bình thường có gì nói đấy. Vui vui cái thú viết văn, thú thú đôi ba cái câu chữ để giải trí những lúc u sầu hay bồi hồi nhớ mong.

Và vì cuộc sống đôi khi nó trôi nhanh quá, có mấy thời gian rảnh rỗi khi mà ngồi ăn bánh chưng, húp tý canh khoai tây nấu xương hay canh dưa chua đuôi lợn, có mấy tý rảnh rỗi mà tưới cây ngắm hoa, chơi chim pha trà,... Nó trôi nhanh mà nhiều lúc tôi quên mất mình sẽ phải làm gì tiếp theo, mất định hướng, mất mục tiêu, như vậy thì buồn chết!.

Mấy lời tự nhủ hay tự hứa, tự cải thiện bản thân năm mới bằng mồm đêm 30 giao thừa nó sẽ trôi thật nhanh cùng với mấy chầu bia khai xuân, đĩa giò chả hay miếng bánh chưng ngập dầu rán giòn ăn kèm mắm Phú Quốc. Tôi tự thấy mình cần viết ra càng sớm càng tốt trước khi cái bụng này tràn ngập đồ ăn thay vì chữ nghĩa.